Bài 1: Tạo một lệnh "var" để thay đổi kích thước mắt của thỏ, trước hết là giao diện trang:
Khá rõ ràng khi các bạn có thể thấy ý nghĩa của từng đoạn code vì đều được chú thích bên cạnh,vậy nên chúng ta sẽ tập trung vào đoạn code dùng cho eye của con thỏ:
fill(0, 0, 0);
ellipse(170, 150, 10, 10); // left eye
ellipse(230, 150, 10, 10); // right eye
fill là chỉnh màu nên k cần để ý,chúng ta sẽ tập trung vào độ rộng và độ dài của 2 con mắt, thông số trên code biểu hiện thứ tự là : tọa độ trục ngang, tọa độ trục dọc,chiều dài và chiều rộng.
Giờ thì tạo 1 lệnh var nào,có thể viết vào đâu cũng đc,trong trường hợp của mình là dùng lệnh:
var eyes = 50; và thay "eyes" vào vị trí chiều dài và rộng trên đoạn code về mắt, ta sẽ được:
var eyes = 50;
fill(0, 0, 0);
ellipse(170, 150, eyes, eyes); // left eye
ellipse(230, 150, eyes, eyes); // right eye
và thành quả:
Thỏ mắt to...
...và thỏ mắt nhỏ.
Step 2: chình độ dài của tai,làm tương tự thôi
Thêm thắt chút theo sở thích cũng được :))
Bài 2: Vẽ miệng cho con ếch
Việc đầu tiên là tạo 1 hình ellip để làm miệng cho nó, code của hình ellip là dạng :ellipse(x, y, w, h)
Tọa độ đặt miệng thì chúng ta phải chú ý đến 2 lệnh vả đầu tiên gán giá trị cho x và y, vạy x và y ở đây là gì,về cơ bản,đó là tọa độ trung tung và hoành của con ếch trên mặt phằng để chúng ta có thể căn chỉnh vị trí đặt miệng cho con ếch
Chúng ta chèn lệnh dó thêm vào chuỗi lệnh cua chúng ta (còn nhiều loại hình ở cuối trang và code cho từng cái để các bạn ngịch).
Thêm miệng...
...và mắt,nhớ thêm lệnh fill để đổ màu.
Bài 3: Con gấu...
Step1:Bài yêu cầu thay eveRadius/2 bằng pupilRadius
Cách đơn giản là chúng ta chỉ việc thê 1 đoạn code "var pupilRadius = eyeRadius/2;" (nhớ chèn vào phần pupil,đừng nhầm)
Hoàn thành step 1 xD
Step 2: Đổi lại tên mới cho centerY và thay nó vào mục eyes và pupil
Trong trường hợp của mình thì đặt tên là damnEasy và đặt là "var damnEasy = centerY - 20;"
Step 2:completed!
No comments:
Post a Comment